Gối cao su cốt bản thép: Gối cao su được sử dụng làm mối nối giữa dầm và trụ cầu hoặc giữa dầm và cột, chịu tải trọng trực tiếp từ dầm. Gối cao su có nhiều hình dạng và kích thước khác nhau cơ bản là một khối cao su đúc liền ở giữa các lớp cao su được liên kết xen kẽ với những tấm thép mỏng đã được lưu hóa, đảm bảo gối có tính chất đàn hồi chịu tác động quay của dầm và độ cứng chịu được các áp lực từ dầm và trụ tác động lên.
- Ứng dụng: Gối cao su cốt bản thép được dùng phổ biến nhất trong lĩnh vực xây dựng cầu đường, có sử dụng trong nhà cao tầng (rất ít).
- Gối cao su cốt bản thép được chia làm hai loại : Gối cao su cốt bản thép cố định và Gối cao su cốt bản thép di động.
Chiều 17/10, tại thị trấn Hưng Nhân, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, Bộ Giao thông Vận tải đã khởi công dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Thái Hà vượt sông Hồng trên đường nối hai tỉnh Thái Bình và Hà Nam với đường cao tốc cầu Giẽ-Ninh Bình, giai đoạn I theo hình thức hợp đồng BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao).
Phương tiện sẽ được dán thẻ e-Tag để thu phí tự động khi lưu thông qua các tuyến đường được đầu tư theo hình thức BOT trên quốc lộ 1 và quốc lộ 14. Thu phí tự động sẽ xóa cảnh ùn ứ, giảm nhân lực tại các trạm thu phí.
Để hoàn vốn đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 18 đoạn TP Uông Bí – TP Hạ Long (Quảng Ninh), Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho phép chủ đầu tư được tổ chức thu phí từ 0h ngày 19/10.
Gói thầu có tổng giá trị hơn 800 tỷ đồng, gồm xây dựng 4 nhánh cầu với mặt cắt ngang mỗi nhánh 7-9m, mở rộng cầu vượt quốc lộ 5 ghép nối với các nhánh cầu, mở rộng quốc lộ 5, xây dựng hệ thống tường chắn tại vị trí lên xuống ...