Cập nhật : 16/06/2016
Lượt xem : 3003
Bộ Công nghiệp cũng được yêu cầu chỉ đạo Tổng công ty Thép Việt Nam trong tháng 7 phải hoàn thiện hệ thống cung ứng thép, chống đầu cơ, độc quyền hoặc liên kết độc quyền về giá thép.
Sau khi cơn sốt giá thép nguội lạnh, các dự án có nguồn vốn ngân sách đã tiếp tục thi công trở lại, tuy nhiên tiến độ vẫn rất chậm do các chủ dự án vừa chờ giá thép hạ vừa chờ vốn ngân sách rót về.
Trong khi đó, sau khi có quyết định nâng thuế nhập khẩu thép cộng thêm giá phôi trên thị trường quốc tế tăng giá, một số nhà sản xuất đã tăng giá bán thêm 300.000-500.000 đồng/tấn mặc dù Hiệp hội Thép và Tổng công ty đã yêu cầu các doanh nghiệp giữ giá ổn định tới giữa tháng 7. Hiện giá thép cuộn ở miền Bắc bán ra khoảng 7,3-7,9 triệu đồng/tấn.
Chiều 17/10, tại thị trấn Hưng Nhân, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, Bộ Giao thông Vận tải đã khởi công dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Thái Hà vượt sông Hồng trên đường nối hai tỉnh Thái Bình và Hà Nam với đường cao tốc cầu Giẽ-Ninh Bình, giai đoạn I theo hình thức hợp đồng BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao).
Phương tiện sẽ được dán thẻ e-Tag để thu phí tự động khi lưu thông qua các tuyến đường được đầu tư theo hình thức BOT trên quốc lộ 1 và quốc lộ 14. Thu phí tự động sẽ xóa cảnh ùn ứ, giảm nhân lực tại các trạm thu phí.
Để hoàn vốn đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 18 đoạn TP Uông Bí – TP Hạ Long (Quảng Ninh), Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho phép chủ đầu tư được tổ chức thu phí từ 0h ngày 19/10.
Gói thầu có tổng giá trị hơn 800 tỷ đồng, gồm xây dựng 4 nhánh cầu với mặt cắt ngang mỗi nhánh 7-9m, mở rộng cầu vượt quốc lộ 5 ghép nối với các nhánh cầu, mở rộng quốc lộ 5, xây dựng hệ thống tường chắn tại vị trí lên xuống ...