icon vi icon vi

Tin trong ngành

Bộ Xây dựng yêu cầu khảo sát chất lượng cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Cập nhật : 16/06/2016

Lượt xem : 2012

Cỡ chữ :

 
Trước tình trạng nứt mặt cao tốc Nội Bài - Lào Cai, Bộ trưởng Xây dựng Trịnh Đình Dũng vừa đề nghị Bộ Giao thông Vận tải thực hiện khảo sát, xác định rõ nguyên nhân nứt.
 
Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc (VEC) trước mắt phải tổ chức quan trắc thường xuyên, có biện pháp đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông trên đường. Sau khi có giải pháp khắc phục, chủ đầu tư phải có phương án thi công và đảm bảo an toàn cho các phương tiện.
 
Lãnh đạo Bộ Xây dựng cũng đề nghị Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo chủ đầu tư thực hiện khảo sát, xác định rõ nguyên nhân và khắc phục hiện tượng nứt mặt đường cao tốc.
 


Vết nứt dài trên đoạn đường theo dõi lún tại km83. 

 
Các tỉnh, thành phố Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai được  yêu cầu theo dõi và phối hợp với chủ đầu tư để  phát hiện và xử lý khi có các hiện tượng tương tự trong quá trình khai thác, sử dụng công trình đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai.
 
Sau khi thông xe 2 ngày, tuyến cao tốc dài và hiện đại nhất Việt Nam đã xuất hiện vết nứt dọc đường dài hơn chục mét tại km83 đoạn từ Yên Bái về Phú Thọ. Theo chủ đầu tư, đây là điểm nằm trong đoạn tuyến có đất yếu đã được tiên lượng trước, được lắp biển theo dõi đất yếu tại km82+500 đến km83+500.
 
Cao tốc Nội Bài - Lào Cai dài 245 km đi qua 5 tỉnh và thành phố, nhiều vùng địa chất thủy văn phức tạp, giao thoa nhau. Hiện trên toàn tuyến còn 10 vị trí cần tiếp tục theo dõi đất yếu mặc dù các nhà thầu đã khảo sát xác định và xử lý nhiều đoạn nền đất yếu bằng các biện pháp xử lý khác nhau như cọc cát/giếng cát, bấc thấm, thay đất một phần hoặc toàn bộ…
 
Chiều 24/9, VEC đã tiến hành khoan thăm dò địa chất điểm nứt vỡ dưới sự chứng kiến của Hội đồng nghiệm thu nhà nước và các cơ quan liên quan. Các chuyên gia Hội đồng nghiệm thu nhà nước cũng đánh giá ban đầu, điều kiện địa chất có thể là nguyên nhân gây lún nứt mặt đường cao tốc.

Theo: Vnexpress.net

Các bài viết khác

TIN TỨC

Tin nổi bật

  • Hoàn thành dự án cầu Hưng Hà vào tháng 2/2018
    Hoàn thành dự án cầu Hưng Hà vào tháng 2/2018

    Chiều 17/10, tại thị trấn Hưng Nhân, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, Bộ Giao thông Vận tải đã khởi công dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Thái Hà vượt sông Hồng trên đường nối hai tỉnh Thái Bình và Hà Nam với đường cao tốc cầu Giẽ-Ninh Bình, giai đoạn I theo hình thức hợp đồng BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao).

     

     

  • Bổ sung 1.000 tỷ đồng cho các dự án do giá thép tăng
    Bổ sung 1.000 tỷ đồng cho các dự án do giá thép tăng
    Chính phủ vừa quyết định chi bổ sung từ 800 đến 1.000 tỷ đồng cho đầu tư xây dựng cơ bản, bù phần giá thép chênh lệch cho các dự án, đồng thời yêu cầu Bộ Công nghiệp sớm ban hành quy chế điều hành thị trường thép trong nước
     

     

  • Sắp triển khai thu phí tự động trên quốc lộ 1
    Sắp triển khai thu phí tự động trên quốc lộ 1

    Phương tiện sẽ được dán thẻ e-Tag để thu phí tự động khi lưu thông qua các tuyến đường được đầu tư theo hình thức BOT trên quốc lộ 1 và quốc lộ 14.  Thu phí tự động sẽ xóa cảnh ùn ứ, giảm nhân lực tại các trạm thu phí. 

     

     

  • Quốc lộ 18 bắt đầu được thu phí
    Quốc lộ 18 bắt đầu được thu phí

    Để hoàn vốn đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 18 đoạn TP Uông Bí – TP Hạ Long (Quảng Ninh), Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho phép chủ đầu tư được tổ chức thu phí từ 0h ngày 19/10. 

     

     

  • Hơn 800 tỷ đồng xây nút giao cầu Thanh Trì - quốc lộ 5
    Hơn 800 tỷ đồng xây nút giao cầu Thanh Trì - quốc lộ 5

    Gói thầu có tổng giá trị hơn 800 tỷ đồng, gồm xây dựng 4 nhánh cầu với mặt cắt ngang mỗi nhánh 7-9m, mở rộng cầu vượt quốc lộ 5 ghép nối với các nhánh cầu, mở rộng quốc lộ 5, xây dựng hệ thống tường chắn tại vị trí lên xuống ...