Gối chậu thép được sử dụng làm mối nối giữa dầm và trụ cầu hoặc giữa dầm và cột, chịu tải trọng trực tiếp từ dầm.
- Gối chậu thép được thiết kế để chịu được tải trọng rất lớn, đáp ứng được tải trọng thẳng đứng trực tiếp lên gối chậu thép, chuyển động ngang, chuyển động xoay và chuyển động trượt.
- Gối chậu thép có nhiều loại : Gối cố định, Gối di dộng một hướng (đơn hướng), Gối di động hai hướng (song hướng).
- Ứng dụng: Gối chậu thép được dùng phổ biến nhất trong lĩnh vực xây dựng cầu đường, có sử dụng trong nhà cao tầng (rất ít).
Chiều 17/10, tại thị trấn Hưng Nhân, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, Bộ Giao thông Vận tải đã khởi công dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Thái Hà vượt sông Hồng trên đường nối hai tỉnh Thái Bình và Hà Nam với đường cao tốc cầu Giẽ-Ninh Bình, giai đoạn I theo hình thức hợp đồng BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao).
Phương tiện sẽ được dán thẻ e-Tag để thu phí tự động khi lưu thông qua các tuyến đường được đầu tư theo hình thức BOT trên quốc lộ 1 và quốc lộ 14. Thu phí tự động sẽ xóa cảnh ùn ứ, giảm nhân lực tại các trạm thu phí.
Để hoàn vốn đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 18 đoạn TP Uông Bí – TP Hạ Long (Quảng Ninh), Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho phép chủ đầu tư được tổ chức thu phí từ 0h ngày 19/10.
Gói thầu có tổng giá trị hơn 800 tỷ đồng, gồm xây dựng 4 nhánh cầu với mặt cắt ngang mỗi nhánh 7-9m, mở rộng cầu vượt quốc lộ 5 ghép nối với các nhánh cầu, mở rộng quốc lộ 5, xây dựng hệ thống tường chắn tại vị trí lên xuống ...