Cập nhật : 16/06/2016
Lượt xem : 1303
Cầu đường sắt Bình Lợi cũ khai thác hơn 110 năm nên đã xuống cấp.
Để vừa đảm bảo an toàn chạy tàu vừa đảm bảo an toàn giao thông đường thủy, đơn vị tư vấn có tổng cộng 5 phương án xây mới cầu đường sắt Bình Lợi trên đường sắt Bắc - Nam (bắc qua sông Sài Gòn) để thay thế cầu cũ đã bị xuống cấp vì đã khai thác hơn 110 năm.
Do tĩnh thông thuyền thấp (1,8 m) nên khi có thủy triều lên nhiều tàu thuyền bị mắc kẹt dưới gầm cầu.
Theo chỉ đạo của Bộ trưởng Đinh La Thăng, đến 15/8 tới đây, đơn vị tư vấn phải hoàn thành việc lập dự án để kịp khởi công vào đầu tháng 10 và dự kiến hoàn thành trong vòng 15 tháng.
Chiều 17/10, tại thị trấn Hưng Nhân, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, Bộ Giao thông Vận tải đã khởi công dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Thái Hà vượt sông Hồng trên đường nối hai tỉnh Thái Bình và Hà Nam với đường cao tốc cầu Giẽ-Ninh Bình, giai đoạn I theo hình thức hợp đồng BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao).
Phương tiện sẽ được dán thẻ e-Tag để thu phí tự động khi lưu thông qua các tuyến đường được đầu tư theo hình thức BOT trên quốc lộ 1 và quốc lộ 14. Thu phí tự động sẽ xóa cảnh ùn ứ, giảm nhân lực tại các trạm thu phí.
Để hoàn vốn đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 18 đoạn TP Uông Bí – TP Hạ Long (Quảng Ninh), Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho phép chủ đầu tư được tổ chức thu phí từ 0h ngày 19/10.
Gói thầu có tổng giá trị hơn 800 tỷ đồng, gồm xây dựng 4 nhánh cầu với mặt cắt ngang mỗi nhánh 7-9m, mở rộng cầu vượt quốc lộ 5 ghép nối với các nhánh cầu, mở rộng quốc lộ 5, xây dựng hệ thống tường chắn tại vị trí lên xuống ...