Cập nhật : 16/06/2016
Lượt xem : 1297
KTS Lê Viết Sơn đưa ra ý tưởng xây đường sắt đô thị qua sông Hồng ngay sát cầu Long Biên hiện tại với các mố trụ cùng nhịp. Ông cho biết sẽ gửi đề xuất này đến Bộ Giao thông và UBND Hà Nội.
Cầu đường sắt nằm sát cầu Long Biên chỉ phục vụ tàu điện đô thị.
Theo ông Sơn, phương án này cho phép cầu Long Biên hiện tại phục vụ nhu cầu của người đi bộ, xe đạp và xe máy. Cầu đường sắt sẽ rộng khoảng 6 m, đường sắt đôi với khổ 1435 mm, không có vòm, lan can, có thể làm vách kính chống ồn ngăn cách với cầu Long Biên hiện tại.
Nhìn từ xa, cầu Long Biên không bị ảnh hưởng cảnh quan bởi cầu đường sắt bên cạnh.
Chiều 17/10, tại thị trấn Hưng Nhân, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, Bộ Giao thông Vận tải đã khởi công dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Thái Hà vượt sông Hồng trên đường nối hai tỉnh Thái Bình và Hà Nam với đường cao tốc cầu Giẽ-Ninh Bình, giai đoạn I theo hình thức hợp đồng BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao).
Phương tiện sẽ được dán thẻ e-Tag để thu phí tự động khi lưu thông qua các tuyến đường được đầu tư theo hình thức BOT trên quốc lộ 1 và quốc lộ 14. Thu phí tự động sẽ xóa cảnh ùn ứ, giảm nhân lực tại các trạm thu phí.
Để hoàn vốn đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 18 đoạn TP Uông Bí – TP Hạ Long (Quảng Ninh), Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho phép chủ đầu tư được tổ chức thu phí từ 0h ngày 19/10.
Gói thầu có tổng giá trị hơn 800 tỷ đồng, gồm xây dựng 4 nhánh cầu với mặt cắt ngang mỗi nhánh 7-9m, mở rộng cầu vượt quốc lộ 5 ghép nối với các nhánh cầu, mở rộng quốc lộ 5, xây dựng hệ thống tường chắn tại vị trí lên xuống ...