Cập nhật : 16/06/2016
Lượt xem : 1345
Tại buổi làm việc diễn ra ngày 4/11, UBND tỉnh Đồng Nai và ADB đã thỏa thuận phối hợp chặt chẽ trong việc di dời, tái định cư để thực hiện trước dự án đường vành đai 3 Tp HCM đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch (dài hơn 26 km) theo hướng có lợi cho người dân.
Bản đồ xác định hướng tuyến đường vành đai 3 và 4 TP.HCM
Hai bên đã trao đổi, thống nhất một số nội dung liên quan đến thực hiện phương án kỹ thuật; giải phóng mặt bằng và phục vụ tái định cư cũng như tiến độ dự án. Dự kiến, năm 2014, Đồng Nai sẽ triển khai giải phóng mặt bằng và năm 2015, đoạn đường sẽ bắt đầu được xây dựng. Hiện chủ đầu tư đang bàn thảo cùng ADB để vay vốn thực hiện dự án.
Theo đại diện ADB, để triển khai đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch sẽ có nhiều hộ dân phải di dời, nhường đất cho dự án. Cơ quan này đặc biệt quan tâm đến việc tái định cư cũng như ổn định sinh kế cho người dân sau di dời.
Ông Trần Văn Vĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết: Dự án đường vành đai 3 có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Đồng Nai nói riêng và các tỉnh Đông Nam Bộ nói chung. Việc giải phóng mặt bằng, thực hiện tái định cư sẽ được tỉnh Đồng Nai quan tâm thực hiện, đảm bảo hài hòa lợi ích giữa chủ đầu tư và người dân.
Dự án đường vành đai 3 có tổng chiều dài 73km, đi qua 4 tỉnh, thành phố gồm thành phố Hồ Chí Minh, Long An, Đồng Nai và Bình Dương với 3 dự án thành phần gồm: Tân Vạn – Nhơn Trạch, Bình Chuẩn – Quốc lộ 22 và Quốc lộ 22 – Bến Lức).
Dự án do Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư, Tổng công ty Cửu Long là đơn vị thực hiện. Tháng 3/2013, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt danh mục dự án hỗ trợ kỹ thuật chuẩn bị đầu tư xây dựng tuyến đường này.
Chiều 17/10, tại thị trấn Hưng Nhân, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, Bộ Giao thông Vận tải đã khởi công dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Thái Hà vượt sông Hồng trên đường nối hai tỉnh Thái Bình và Hà Nam với đường cao tốc cầu Giẽ-Ninh Bình, giai đoạn I theo hình thức hợp đồng BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao).
Phương tiện sẽ được dán thẻ e-Tag để thu phí tự động khi lưu thông qua các tuyến đường được đầu tư theo hình thức BOT trên quốc lộ 1 và quốc lộ 14. Thu phí tự động sẽ xóa cảnh ùn ứ, giảm nhân lực tại các trạm thu phí.
Để hoàn vốn đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 18 đoạn TP Uông Bí – TP Hạ Long (Quảng Ninh), Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho phép chủ đầu tư được tổ chức thu phí từ 0h ngày 19/10.
Gói thầu có tổng giá trị hơn 800 tỷ đồng, gồm xây dựng 4 nhánh cầu với mặt cắt ngang mỗi nhánh 7-9m, mở rộng cầu vượt quốc lộ 5 ghép nối với các nhánh cầu, mở rộng quốc lộ 5, xây dựng hệ thống tường chắn tại vị trí lên xuống ...