Cập nhật : 16/06/2016
Lượt xem : 1262
Đoạn đường tránh đèo Măng Đen (Đà Lạt thứ 2 của Kon Tum) đẹp như tranh vẽ sẽ được hoàn thành thông tuyến vào tháng 6/2014, sớm 3 tháng so với kế hoạch.
Đường đẹp như dải lụa trên đất đỏ, uốn quanh rừng núi điệp trùng
Theo Ban QLDA 85, đoạn tránh đường đèo Măng Đen dài 12 km, chia làm 4 gói thầu, cơ bản đã hoàn thành phần nền đường, công trình thoát nước và lớp móng, đang thi công bê tông nhựa. Các nhà thầu đang quyết tâm phấn đấu, hoàn thành thông tuyến trước ngày 30/6/2014.
Có đoan đẹp như con trăn khổng lồ, uốn lượn giữa rừng núi bao la
Đầu năm 2009, việc khởi công nâng cấp QL24 đã mở ra cho Măng Đen một con đường trong mơ có thể lên tới đỉnh núi mây phủ quanh năm. Con đường này qua đèo Măng Đen, rộng và ngắn hơn đường cũ khoảng 3 km, bớt được nhiều khúc đèo quanh co, nguy hiểm. Dự án dự kiến đến cuối năm 2012 hoàn thành, thế nhưng nó phải dừng lại bởi nhiều lý do. Tuy nhiên, giữa năm 2012, chính Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã lên tận Măng Đen để kiểm tra tuyến đường. Tại đây, những người lãnh đạo ngành GTVT đã đánh giá đúng ý nghĩa, tầm quan trọng của dự án nâng cấp QL24. Cùng QL14, QL 24 là mạch giao thông quan trọng nối Kon Tum với các tỉnh trong vùng duyên hải miền Trung (như Quảng Ngãi, Quảng Nam, Bình Định), nhất là Khu kinh tế Dung Quất. Mở rộng QL 24, nhất là làm đường tránh 2 đoạn đèo Măng Đen và Vi-ô-lăk sẽ tạo điều kiện thuận lợi lưu thông cửa ngõ phía Đông của tỉnh Kon Tum, góp phần để Kon Tum phát triển tốt hơn kinh tế-xã hội, mở rộng hội nhập với bên ngoài.
Những người công nhân quyết không nghỉ lễ 30/4 để phấn đấu thông tuyến trong tháng 6/2014
Chính vì vậy Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chỉ đạo không được dừng lại, mà phải tiếp tục thi công dự án này. Đặc biệt giai đoạn I tập trung thi công đoạn tránh đèo Măng Đen (thuộc địa phận Kon Tum) và đèo Vi-ô-lăk (thuộc địa phận Kon Tum và Quảng Ngãi) với chiều dài 2 đoạn tuyến khoảng 39km, tổng kinh phí thực hiện 1.500 tỉ đồng. Giai đoạn II sẽ thực hiện nâng cấp tuyến đường còn lại của quốc lộ 24 (khoảng 106km).
Chiều 17/10, tại thị trấn Hưng Nhân, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, Bộ Giao thông Vận tải đã khởi công dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Thái Hà vượt sông Hồng trên đường nối hai tỉnh Thái Bình và Hà Nam với đường cao tốc cầu Giẽ-Ninh Bình, giai đoạn I theo hình thức hợp đồng BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao).
Phương tiện sẽ được dán thẻ e-Tag để thu phí tự động khi lưu thông qua các tuyến đường được đầu tư theo hình thức BOT trên quốc lộ 1 và quốc lộ 14. Thu phí tự động sẽ xóa cảnh ùn ứ, giảm nhân lực tại các trạm thu phí.
Để hoàn vốn đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 18 đoạn TP Uông Bí – TP Hạ Long (Quảng Ninh), Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho phép chủ đầu tư được tổ chức thu phí từ 0h ngày 19/10.
Gói thầu có tổng giá trị hơn 800 tỷ đồng, gồm xây dựng 4 nhánh cầu với mặt cắt ngang mỗi nhánh 7-9m, mở rộng cầu vượt quốc lộ 5 ghép nối với các nhánh cầu, mở rộng quốc lộ 5, xây dựng hệ thống tường chắn tại vị trí lên xuống ...