Cập nhật : 16/06/2016
Lượt xem : 1264
Sáng nay 6/2, hai nút giao thông có mật độ phương tiện lớn, thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm là Nguyễn Chí Thanh - Liễu Giai và Đại Cồ Việt - Trần Khát Chân được khởi công xây dựng cầu vượt.
Theo thiết kế, cầu vượt Nguyễn Chí Thanh - Liễu Giai vượt qua đường Kim Mã - Ngọc Khánh và đường Đào Tấn. Cầu được xây dựng vĩnh cửu với quy mô mặt cắt ngang cầu 16m, dài 276m.
Hà Nội khởi công hai cầu vượt tại hai điểm nóng giao thông
Công trình được sử dụng dầm hộp thép, liên hợp bản bê tông cốt thép, cho phép các loại phương tiện lưu thông, trừ xe siêu cường siêu trọng. Dự kiến dự án được hoàn thiện vào tháng 10/2013.
Cầu vượt tại nút giao Đại Cồ Việt - Trần Khát Chân (nút giao với phố Huế - Bạch Mai) cũng được khởi công trong sáng nay. Cây cầu dài hơn 350m, rộng 11m, với tổng mức đầu tư hơn 180 tỷ đồng. Dự kiến cũng trong tháng 10/2013 cây cầu này sẽ hoàn thành.
Đây là cầu vượt thứ sáu và thứ bảy được xây dựng gần đây tại các nút giao của Hà Nội để giảm tải ùn tắc. Năm cây cầu vượt trước đó Hà Nội đưa vào khai thác ở các nút giao Thái Hà - Chùa Bộc, Láng - Lê Văn Lương, Láng Hạ - Nguyễn Chí Thanh, Thái Hà - Láng Hạ và Nam Hồng - Mai Dịch - Nội Bài.
Chiều 17/10, tại thị trấn Hưng Nhân, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, Bộ Giao thông Vận tải đã khởi công dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Thái Hà vượt sông Hồng trên đường nối hai tỉnh Thái Bình và Hà Nam với đường cao tốc cầu Giẽ-Ninh Bình, giai đoạn I theo hình thức hợp đồng BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao).
Phương tiện sẽ được dán thẻ e-Tag để thu phí tự động khi lưu thông qua các tuyến đường được đầu tư theo hình thức BOT trên quốc lộ 1 và quốc lộ 14. Thu phí tự động sẽ xóa cảnh ùn ứ, giảm nhân lực tại các trạm thu phí.
Để hoàn vốn đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 18 đoạn TP Uông Bí – TP Hạ Long (Quảng Ninh), Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho phép chủ đầu tư được tổ chức thu phí từ 0h ngày 19/10.
Gói thầu có tổng giá trị hơn 800 tỷ đồng, gồm xây dựng 4 nhánh cầu với mặt cắt ngang mỗi nhánh 7-9m, mở rộng cầu vượt quốc lộ 5 ghép nối với các nhánh cầu, mở rộng quốc lộ 5, xây dựng hệ thống tường chắn tại vị trí lên xuống ...