icon vi icon vi

Tin trong ngành

Hà Nội xây thêm cầu đường sắt cạnh cầu Long Biên

Cập nhật : 16/06/2016

Lượt xem : 1164

Cỡ chữ :

Thành ủy Hà Nội vừa thống nhất chủ trương xây cầu đường sắt đô thị vượt sông Hồng cách cầu Long Biên 75 mét về phía thượng lưu.
 
Sau nhiều đề xuất về phương án cầu đường sắt qua sông Hồng thuộc dự án đường sắt đô thị số 1 Hà Nội, Thành ủy Hà Nội vừa thông báo cơ bản thống nhất đề xuất vị trí xây dựng cầu đường sắt vượt sông Hồng cách cầu Long Biên 75 mét về phía thượng lưu. Tuy nhiên, thành phố Hà Nội cần thống nhất với các bộ, ngành liên quan để trình lên Chính phủ.
 
Thành ủy nêu rõ, cầu đường sắt vượt sông Hồng được đặt trong mối quan hệ với cây cầu Long Biên lịch sử, cũng như yêu cầu bảo tồn không gian khu phố cổ, phố cũ, có ý nghĩa quan trọng trong thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô thời gian tới.
 
 
 

Một phương án di dời cầu Long Biên để bảo tồn từng được đề xuất.


Thành ủy cũng lưu ý Ban cán sự Đảng UBND thành phố Hà Nội trình bày sâu hơn mối quan hệ giữa phương án xây cầu mới với việc bảo tồn cầu Long Biên, xem xét toàn diện các yếu tố như bảo tồn khu phố cổ, phố cũ, giải pháp khắc phục hạn chế chiều cao thông thủy, bảo đảm thuận lợi giao thông, an toàn đê điều, thoát lũ và sự an toàn của cầu Long Biên.

 

Việc xây dựng cây cầu mới, theo chỉ đạo của thành ủy, phải bảo đảm thẩm mỹ, hài hòa với cầu Long Biên và cảnh quan khu vực.

Trước đó, Bộ Giao thông đã đề xuất nhiều phương án xây mới cầu đường sắt qua Long Biên như: làm cầu mới tại vị trí tim cầu hiện tại, di dời 9 nhịp cầu cũ về phía thượng lưu để bảo tồn với chi phí gần 8.000 tỷ đồng. Phương án khác là xây cầu mới tại vị trí tim cầu hiện tại, có kết cấu nhịp dàn thép như thiết kế năm 1902 với kinh phí 9.100 tỷ đồng. Phương án thứ ba là xây cầu mới có một phần vị trí tại tim cầu hiện tại, giữ nguyên nhịp cũ để bảo tồn.
 

Các bài viết khác

TIN TỨC

Tin nổi bật

  • Hoàn thành dự án cầu Hưng Hà vào tháng 2/2018
    Hoàn thành dự án cầu Hưng Hà vào tháng 2/2018

    Chiều 17/10, tại thị trấn Hưng Nhân, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, Bộ Giao thông Vận tải đã khởi công dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Thái Hà vượt sông Hồng trên đường nối hai tỉnh Thái Bình và Hà Nam với đường cao tốc cầu Giẽ-Ninh Bình, giai đoạn I theo hình thức hợp đồng BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao).

     

     

  • Bổ sung 1.000 tỷ đồng cho các dự án do giá thép tăng
    Bổ sung 1.000 tỷ đồng cho các dự án do giá thép tăng
    Chính phủ vừa quyết định chi bổ sung từ 800 đến 1.000 tỷ đồng cho đầu tư xây dựng cơ bản, bù phần giá thép chênh lệch cho các dự án, đồng thời yêu cầu Bộ Công nghiệp sớm ban hành quy chế điều hành thị trường thép trong nước
     

     

  • Sắp triển khai thu phí tự động trên quốc lộ 1
    Sắp triển khai thu phí tự động trên quốc lộ 1

    Phương tiện sẽ được dán thẻ e-Tag để thu phí tự động khi lưu thông qua các tuyến đường được đầu tư theo hình thức BOT trên quốc lộ 1 và quốc lộ 14.  Thu phí tự động sẽ xóa cảnh ùn ứ, giảm nhân lực tại các trạm thu phí. 

     

     

  • Quốc lộ 18 bắt đầu được thu phí
    Quốc lộ 18 bắt đầu được thu phí

    Để hoàn vốn đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 18 đoạn TP Uông Bí – TP Hạ Long (Quảng Ninh), Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho phép chủ đầu tư được tổ chức thu phí từ 0h ngày 19/10. 

     

     

  • Hơn 800 tỷ đồng xây nút giao cầu Thanh Trì - quốc lộ 5
    Hơn 800 tỷ đồng xây nút giao cầu Thanh Trì - quốc lộ 5

    Gói thầu có tổng giá trị hơn 800 tỷ đồng, gồm xây dựng 4 nhánh cầu với mặt cắt ngang mỗi nhánh 7-9m, mở rộng cầu vượt quốc lộ 5 ghép nối với các nhánh cầu, mở rộng quốc lộ 5, xây dựng hệ thống tường chắn tại vị trí lên xuống ...