icon vi icon vi

Tin trong ngành

Quảng Trị: Đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng mở rộng Quốc lộ 1 A

Cập nhật : 16/06/2016

Lượt xem : 1184

Cỡ chữ :

 

Ngày 6/9, UBND tỉnh Quảng Trị có buổi làm việc với lãnh đạo Ban Quản lý dự án 6 - Bộ GTVT, Công ty TNHH BOT Quảng Trị và các Sở, Ngành, địa phương liên quan để bàn phương án đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) mở rộng Quốc lộ 1A đoạn đi qua tỉnh Quảng Trị. Đồng chí Mai Thức, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Quốc lộ 1A đoạn qua địa phận tỉnh Quảng Trị ngoài các đoạn được đầu tư xây dựng theo hình thức BOT đang triển khai thì còn 3 đoạn chuẩn bị xây dựng với tổng chiều dài 41,94 km gồm các đoạn: Đoạn 1 điểm đầu km 717+100, điểm phân giới giữa 2 tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị thuộc địa phận xã Vĩnh Chấp, huyện Vĩnh Linh điểm cuối km 714+170 thuộc huyện Gio Linh (điểm tiếp giáp với dự án vốn BOT) với chiều dài 20,529 km; Đoạn 2 từ km 769+800 thuộc địa phận thị xã Quảng Trị (điểm tiếp giáp với dự án vốn BOT) đến điểm cuối km770+680 thuộc địa phận thị xã Quảng Trị (nối vào tuyến đường nội thị thị xã Quảng Trị) với chiều dài 0,880 km; Đoạn 3 từ km771+200 thuộc địa phận thị xã Quảng Trị (nối vào tuyến đường nội thị thị xã Quảng Trị) đến km791A+500 tại điểm phân giới giữa 2 tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên Huế, thuộc địa phận xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng với chiều dài 20,531 km. Tổng kinh phí đền bù GPMB ước tính khoảng hơn 203 tỷ đồng. Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 2.990.926 triệu đồng do Bộ GTVT làm chủ đầu tư. Thời gian thực hiện dự án dự kiến từ 2013-2016.

Đến thời điểm này, Ban Quản lý dự án 6 đã phối hợp với các Sở, Ngành, địa phương liên quan triển khai thực hiện công tác lập hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công; khảo sát địa hình địa chất, thủy văn; rà phá bom mìn và vật liệu nổ; cắm cọc GPMB và bàn giao cho địa phương để tiến hành công tác GPMB. Toàn tuyến có khoảng 134 hộ gia đình phải di chuyển nhà. Trong thời gian tới, Ban Quản lý dự án 6 tiếp tục hoàn thành hồ sơ công tác GPMB; hoàn thành hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công; lựa chọn nhà thầu xây lắp để triển khai thi công các gói thầu.

Đối với những đoạn được đầu tư theo hình thức BOT có tổng mức đầu tư khoảng 1.067.793 triệu đồng do Công ty TNHH BOT Quảng Trị (liên danh giữa Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh và Tổng Công ty xây dựng Trường Sơn) làm chủ đầu tư. Hiện tại đơn vị này đã triển khai tích cực công tác chuẩn bị như lập hồ sơ thiết kế; chuẩn bị vốn đầu tư xây dựng; rà phá bom mìn; thiết kế và cắm cọc GPMB.

Các địa phương đã thành lập Ban chỉ đạo dự án và phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan đẩy nhanh công tác GPMB để sớm thi công công trình.

 

 

Đoạn quốc lộ 1A từ TP.Đông Hà - thị xã Quảng Trị


Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và Ban Quản lý dự án 6, Công ty TNHH BOT Quảng Trị cùng nhau trao đổi thẳng thắn những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án và có những kiến nghị, đề xuất với tỉnh và trung ương chỉ đạo tháo gỡ như một số đoạn đi qua đô thị rất khó bố trí quỹ đất cho các công trình kỹ thuật điện, cáp quang, nước vì quá sát nhà dân. Ban Quản lý dự án 6 cần sớm bàn giao hồ sơ khảo sát thiết kế, cắm mốc cho các địa phương để tiến hành kiểm kê nhà cửa, vật kiến trúc của các hộ dân nằm trong diện giải tỏa đền bù trước mùa mưa bão.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Mai Thức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị biểu dương sự chủ động, tích cực trong việc triển khai thực hiện dự án của các sở, ban ngành và đơn vị liên quan thời gian qua.

Để tiếp tục triển khai hiệu quả dự án này, đồng chí yêu cầu đối với BCĐ dự án cấp tỉnh cần thống nhất và nghiêm túc thực hiện giao ban định kỳ mỗi tháng 1 lần, cấp huyện mỗi tuần 1 lần để nắm bắt tình hình triển khai dự án, tháo gỡ khó khăn nếu có. Ban Quản lý dự án 6 và Công ty TNHH BOT Quảng Trị sớm hoàn thành và bàn giao hồ sơ cắm mốc chỉ giới cho địa phương để sớm thông báo cho nhân dân vùng dự án biết để hợp tác, đồng thời sớm thành lập tổ công tác để thuận lợi trong liên hệ công tác.

Đối với các huyện, thị, thành phố cần triển khai họp dân để tuyên truyền chủ trương của nhà nước về việc mở rộng Quốc lộ 1A; huy động các nguồn lực để khẩn trương GPMB. Trong tháng 9/2013, các huyện cần xây dựng xong phương án tái định cư cho nhân dân. Đối với các công trình công cộng đang triển khai xây dựng trong phạm vi dự án các địa phương cần khẩn trương đình chỉ thi công.

Về các kiến nghị cụ thể của các đơn vị, địa phương liên quan, đồng chí Phó Chủ tịch đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan có văn bản cụ thể trình UBND tỉnh để xử lý theo quy định của nhà nước./.

 

Các bài viết khác

TIN TỨC

Tin nổi bật

  • Hoàn thành dự án cầu Hưng Hà vào tháng 2/2018
    Hoàn thành dự án cầu Hưng Hà vào tháng 2/2018

    Chiều 17/10, tại thị trấn Hưng Nhân, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, Bộ Giao thông Vận tải đã khởi công dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Thái Hà vượt sông Hồng trên đường nối hai tỉnh Thái Bình và Hà Nam với đường cao tốc cầu Giẽ-Ninh Bình, giai đoạn I theo hình thức hợp đồng BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao).

     

     

  • Bổ sung 1.000 tỷ đồng cho các dự án do giá thép tăng
    Bổ sung 1.000 tỷ đồng cho các dự án do giá thép tăng
    Chính phủ vừa quyết định chi bổ sung từ 800 đến 1.000 tỷ đồng cho đầu tư xây dựng cơ bản, bù phần giá thép chênh lệch cho các dự án, đồng thời yêu cầu Bộ Công nghiệp sớm ban hành quy chế điều hành thị trường thép trong nước
     

     

  • Sắp triển khai thu phí tự động trên quốc lộ 1
    Sắp triển khai thu phí tự động trên quốc lộ 1

    Phương tiện sẽ được dán thẻ e-Tag để thu phí tự động khi lưu thông qua các tuyến đường được đầu tư theo hình thức BOT trên quốc lộ 1 và quốc lộ 14.  Thu phí tự động sẽ xóa cảnh ùn ứ, giảm nhân lực tại các trạm thu phí. 

     

     

  • Quốc lộ 18 bắt đầu được thu phí
    Quốc lộ 18 bắt đầu được thu phí

    Để hoàn vốn đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 18 đoạn TP Uông Bí – TP Hạ Long (Quảng Ninh), Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho phép chủ đầu tư được tổ chức thu phí từ 0h ngày 19/10. 

     

     

  • Hơn 800 tỷ đồng xây nút giao cầu Thanh Trì - quốc lộ 5
    Hơn 800 tỷ đồng xây nút giao cầu Thanh Trì - quốc lộ 5

    Gói thầu có tổng giá trị hơn 800 tỷ đồng, gồm xây dựng 4 nhánh cầu với mặt cắt ngang mỗi nhánh 7-9m, mở rộng cầu vượt quốc lộ 5 ghép nối với các nhánh cầu, mở rộng quốc lộ 5, xây dựng hệ thống tường chắn tại vị trí lên xuống ...