Cập nhật : 16/06/2016
Lượt xem : 1306
Ngày 12/9, UBND TP Hồ Chí Minh phối hợp với Công ty CP đầu tư hạ tầng kỹ thuật thành phố (CII, chủ đầu tư) tổ chức lễ hợp long cầu Sài Gòn (nối quận 2 với Bình Thạnh hướng vào trung tâm thành phố) sau gần 5 tháng thi công.
Theo đó, chủ đầu tư đã tiến hành hợp long nhịp cuối cùng thuộc phần cầu chính (giữa trụ T15 và T16). Cầu được đầu tư xây dựng với tổng chiều dài gần 1.000m, gồm 30 nhịp; mặt cắt ngang rộng 23,5m, gồm 4 làn xe cơ giới và 1 làn xe máy. Cầu được thiết kế tuổi thọ 100 năm, chịu tác động của động đất cấp 7 và vận tốc 80 km/giờ.
Dự kiến đầu tháng 11, cầu Sài Gòn 2 sẽ chính thức thông xe.
Tổng mức đầu tư dự án gần 1.500 tỷ đồng theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao). Cầu Sài Gòn 2 xây dựng về phía hạ lưu (bên phải theo hướng từ quận Bình Thạnh sang quận 2) của cầu Sài Gòn hiện hữu và song song với nhau, với khoảng cách giữa tim cầu hơn 26m.
Cầu Sài Gòn 2 nằm được xây dựng nhằm giảm tải cho cầu Sài Gòn hiện nay, giải tỏa ùn tắc giao thông, nâng cao năng lực giao thông tại tuyến huyết mạch cửa ngõ Đông Bắc, đảm bảo tính đồng bộ về quy mô tuyến Xa lộ Hà Nội, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội thành phố và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Cầu Sài Gòn 2 khởi công ngày 14/4/2012 và dự kiến hoàn thành, đưa vào khai thác ngày 2/11 tới./.
Chiều 17/10, tại thị trấn Hưng Nhân, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, Bộ Giao thông Vận tải đã khởi công dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Thái Hà vượt sông Hồng trên đường nối hai tỉnh Thái Bình và Hà Nam với đường cao tốc cầu Giẽ-Ninh Bình, giai đoạn I theo hình thức hợp đồng BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao).
Phương tiện sẽ được dán thẻ e-Tag để thu phí tự động khi lưu thông qua các tuyến đường được đầu tư theo hình thức BOT trên quốc lộ 1 và quốc lộ 14. Thu phí tự động sẽ xóa cảnh ùn ứ, giảm nhân lực tại các trạm thu phí.
Để hoàn vốn đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 18 đoạn TP Uông Bí – TP Hạ Long (Quảng Ninh), Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho phép chủ đầu tư được tổ chức thu phí từ 0h ngày 19/10.
Gói thầu có tổng giá trị hơn 800 tỷ đồng, gồm xây dựng 4 nhánh cầu với mặt cắt ngang mỗi nhánh 7-9m, mở rộng cầu vượt quốc lộ 5 ghép nối với các nhánh cầu, mở rộng quốc lộ 5, xây dựng hệ thống tường chắn tại vị trí lên xuống ...