icon vi icon vi

Tin trong ngành

Ứng dụng khe co giãn mới cho cầu bê tông

Cập nhật : 16/06/2016

Lượt xem : 1283

Cỡ chữ :

 

Tham dự hội thảo có đại diện lãnh đạo Tổng cục Đường bộ VN, lãnh đạo các cơ quan quản lý Nhà nước, các chuyên gia đầu ngành và đại diện các tổ chức thành viên VIBRA đến từ 20 tỉnh, thành khu vực phía Nam…

 



Hội thảo đã cung cấp nhiều thông tin về các loại khe co giãn mới

 

Tại hội thảo, Tổng giám đốc Tổng công ty USL châu Á Thái Bình Dương (Tập đoàn GJP), ông Lim Boon Teck đã giới thiệu với các đại biểu 4 loại khe co giãn gồm: khe chìm Uniflex, khe FEBA, khe NJ và khe BEJ với các đặc tính vượt trội như thiết kế đơn giản, thi công nhanh, sử dụng hiệu quả, giảm thiểu gián đoạn giao thông qua lại cũng như có màng cao su đàn hồi tốt, chịu đựng được độ giãn dài (có thể lên đến 300%)…

 

Theo kết quả khảo sát mới đây, trên thị trường Việt Nam hiện nay có một số loại khe co giãn được sử dụng phổ biến như: khe nhồi bitum, khe bản thép trượt, khe cao su 50mm. Trong quá trình sử dụng, các loại khe nói trên chưa đáp ứng được những yêu cầu về độ êm thuận, giảm tiếng ồn và tuổi thọ thì ngắn.

 

Phát biểu tại hội thảo, TS. Nguyễn Tấn Mẫn – Phó Chủ tịch VIBRA, nguyên Thứ trưởng Bộ GTVT nhận định: Hội thảo này nhằm mục đích cung cấp những thông tin cơ bản của các loại sản phẩm (đã được sử dụng cho cầu bê tông ở nhiều nước trên thế giới và gần đây là ở Việt Nam). Qua đó, các đại biểu có được những thông tin xác thực và đi đến quyết định đúng đắn khi sử dụng các sản phẩm khe co giãn đảm bảo về chất lượng, tuổi thọ lâu bền cũng như giá thành hợp lý hơn.


Nguồn: BGTVT

Các bài viết khác

TIN TỨC

Tin nổi bật

  • Hoàn thành dự án cầu Hưng Hà vào tháng 2/2018
    Hoàn thành dự án cầu Hưng Hà vào tháng 2/2018

    Chiều 17/10, tại thị trấn Hưng Nhân, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, Bộ Giao thông Vận tải đã khởi công dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Thái Hà vượt sông Hồng trên đường nối hai tỉnh Thái Bình và Hà Nam với đường cao tốc cầu Giẽ-Ninh Bình, giai đoạn I theo hình thức hợp đồng BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao).

     

     

  • Bổ sung 1.000 tỷ đồng cho các dự án do giá thép tăng
    Bổ sung 1.000 tỷ đồng cho các dự án do giá thép tăng
    Chính phủ vừa quyết định chi bổ sung từ 800 đến 1.000 tỷ đồng cho đầu tư xây dựng cơ bản, bù phần giá thép chênh lệch cho các dự án, đồng thời yêu cầu Bộ Công nghiệp sớm ban hành quy chế điều hành thị trường thép trong nước
     

     

  • Sắp triển khai thu phí tự động trên quốc lộ 1
    Sắp triển khai thu phí tự động trên quốc lộ 1

    Phương tiện sẽ được dán thẻ e-Tag để thu phí tự động khi lưu thông qua các tuyến đường được đầu tư theo hình thức BOT trên quốc lộ 1 và quốc lộ 14.  Thu phí tự động sẽ xóa cảnh ùn ứ, giảm nhân lực tại các trạm thu phí. 

     

     

  • Quốc lộ 18 bắt đầu được thu phí
    Quốc lộ 18 bắt đầu được thu phí

    Để hoàn vốn đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 18 đoạn TP Uông Bí – TP Hạ Long (Quảng Ninh), Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho phép chủ đầu tư được tổ chức thu phí từ 0h ngày 19/10. 

     

     

  • Hơn 800 tỷ đồng xây nút giao cầu Thanh Trì - quốc lộ 5
    Hơn 800 tỷ đồng xây nút giao cầu Thanh Trì - quốc lộ 5

    Gói thầu có tổng giá trị hơn 800 tỷ đồng, gồm xây dựng 4 nhánh cầu với mặt cắt ngang mỗi nhánh 7-9m, mở rộng cầu vượt quốc lộ 5 ghép nối với các nhánh cầu, mở rộng quốc lộ 5, xây dựng hệ thống tường chắn tại vị trí lên xuống ...