Cập nhật : 16/06/2016
Lượt xem : 1275
Phía Tây Nam Hà Nội nhìn từ trên cao Ảnh: Zing.vn
Theo quy hoạch, khu vực này sẽ có 3 bãi đỗ xe phục vụ nhu cầu công cộng với tổng diện tích 12.077m2, bao gồm: Bãi đỗ xe P1 (diện tích 1.950m2, tại ô A5), bãi đỗ xe P2 (5.000m2, tại ô B4), bãi đỗ xe P3 (5.127m2, tại ô C12-1). Ngoài ra, trong các ô đất quy hoạch A6, A14, B3, B6, B10, B11 phải dành riêng quỹ đất xây dựng bố trí bãi đỗ xe; riêng tại ô đất B12 xây dựng ga ra cao tầng.
Khu vực xây dựng đợt đầu của Khu đô thị mới Tây Nam Hà Nội có vị trí phía Đông Bắc giáp ruộng canh tác thuộc hai phường Yên Hòa và Trung Hòa của quận Cầu Giấy, đất dân cư làng Kính Hạ và một phần đường hiện trạng phố Trung Kính; Phía Tây Bắc giáp ranh giới Khu đô thị mới Cầu Giấy; Phía Tây Nam giáp ranh giới Khu đô thị mới Cấu Giấy, Khu đất Bộ Tư lệnh Thủ đô, khu nhà ở Vimeco và một phần đường Vành đai 3 (Phạm Hùng); Phía Đông Nam giáp đất dân cư làng Trung Kính Hạ, khu nhà ở Vimeco và một phần đường Trần Duy Hưng.
Chiều 17/10, tại thị trấn Hưng Nhân, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, Bộ Giao thông Vận tải đã khởi công dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Thái Hà vượt sông Hồng trên đường nối hai tỉnh Thái Bình và Hà Nam với đường cao tốc cầu Giẽ-Ninh Bình, giai đoạn I theo hình thức hợp đồng BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao).
Phương tiện sẽ được dán thẻ e-Tag để thu phí tự động khi lưu thông qua các tuyến đường được đầu tư theo hình thức BOT trên quốc lộ 1 và quốc lộ 14. Thu phí tự động sẽ xóa cảnh ùn ứ, giảm nhân lực tại các trạm thu phí.
Để hoàn vốn đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 18 đoạn TP Uông Bí – TP Hạ Long (Quảng Ninh), Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho phép chủ đầu tư được tổ chức thu phí từ 0h ngày 19/10.
Gói thầu có tổng giá trị hơn 800 tỷ đồng, gồm xây dựng 4 nhánh cầu với mặt cắt ngang mỗi nhánh 7-9m, mở rộng cầu vượt quốc lộ 5 ghép nối với các nhánh cầu, mở rộng quốc lộ 5, xây dựng hệ thống tường chắn tại vị trí lên xuống ...